วิดีโอหรือวีดีโอเป็นรูปแบบหนึ่งที่นำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้รับความนิยมที่ดีและมีการพัฒนาเทคนิคการถ่ายทำ ตัดต่อให้ดีขึ้นตลอดมา ส่งผลให้วิดีโอหรือวีดีโอที่ได้มีคุณภาพและความน่าสนใจมากขึ้น มีขั้นตอนง่ายขึ้น ใช้ระยะเวลาในการถ่ายทำและตัดต่อสั้นลง มีทีมรับถ่ายทำและตัดต่อมากมายในวงการให้เลือกใช้บริการ ถือเป็นสิ่งที่ดีในการส่งเสริมให้ผลงานวิดีโอมีคุณภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ เหมาะสำหรับการนำวิดีโอที่ได้มาใช้งานในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น การค้า การตลาด การศึกษา การกุศล วงการบันเทิง หรือเป็นงานอดิเรก

ประโยชน์ของการใช้งานวิดีโอหรือวีดีโอด้านต่าง ๆ

1.ด้านการค้าขายและการตลาด การนำเสนอสินค้า การโฆษณา ซึ่งถือเป็นประโยชน์ลำดับต้น ๆ ของการใช้ประโยชน์จากวิดีโอหรือวีดีโอ ข้อดีเมื่อเทียบกับวิธีการอื่นคือ สามารถนำเสนอจุดเด่นของสินค้า ผ่านภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ตัวอักษร พร้อมคำบรรยาย ดนตรีหรือเพลงประกอบ เพิ่มลูกเล่นและเทคนิคได้ตามความชอบในเวลาเดียวกัน

2.วงการบันเทิง การสร้างหนังสั้น ละคร การ์ตูน บันทึกการแสดงคอนเสิร์ต รายการโทรทัศน์ ซึ่งก่อรายได้ให้กับผู้สร้าง และความสุขใจให้กับผู้รับชม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีการแทรกโฆษณาเข้าไปในรายการบันเทิงตามความนิยม เพื่อกระตุ้นยอดขายของสินค้าด้วย

3.การศึกษา การทำวิดีโอหรือวีดีโอที่เป็นสื่อการเรียนการสอน ทั้งการบรรยายสดพร้อมการฉายวิดีโอ หรือการเรียนทางไกลผ่านวิดีโอที่บันทึกไว้ก่อนหน้า การนำเสนอผลงานของนักเรียน นิสิตนักศึกษา

4.การกุศล การทำวิดีโอเพื่อเชิญชวนให้คนมาร่วมทำบุญ บริจาค หรือทำความดีในวาระต่าง ๆ เช่น วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันขึ้นปีใหม่ การทำบุญเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า การทำบุญเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล การมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน เป็นต้น

5.งานอดิเรก บางคนสามารถใช้เวลาว่างถ่ายทำและตัดต่อวิดีโอขึ้นมา เพื่อความสุขส่วนตัวทั้งในขณะทำและเมื่อได้กลับมาย้อนดูผลงานที่ตัวเองทำไว้ ถือเป็นความชื่นชอบส่วนบุคคลที่มีโอกาสพัฒนาขึ้นมาเป็นมืออาชีพได้โดยง่าย

เมื่อการทำวิดีโอหรือวีดีโอให้ประโยชน์มากมายดังกล่าวข้างต้น เกิดความนิยมใช้วิดีโอในหลากหลายวัตถุประสงค์ เราจึงเห็นได้ว่ามีทั้งวิดีโอที่น่าสนใจและไม่น่าสนใจปะปนกันไปขึ้นอยู่คุณภาพของวิดีโอ วิดีโอคุณภาพดีมักให้ประโยชน์ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับวิดีโอคุณภาพด้อย หากเราต้องการประโยชน์สูงสุดจากการใช้วิดีโอ เราจึงควรเลือกวิดีโอคุณภาพดี ซึ่งคุณภาพของวีดีโอจะดีที่สุดได้นั้น ควรมาจากคนถ่ายทำและตัดวิดีโอมืออาชีพ ท่านจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและเหนื่อยใจกับคุณภาพของวิดีโอที่ไม่ได้มาตรฐานและให้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ เรามีทีมงานถ่ายทำและตัดต่อวิดีโอที่มีความรู้และประสบการณ์พร้อมให้บริการ เพื่อให้ท่านได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานวิดีโอหรือวีดีโอ