เครื่องมือด้านการตลาดย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกลไกของตลาด ผู้ผลิตจะต้องมีกลยุทธ์ในการตลาดที่พลิกแพลงและหลากหลาย ต้องหาเทคนิคที่ไม่ซ้ำแบบมาใช้ในการพัฒนา การใช้วิดีโอเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการโดยดู feedback จาก user หรือ กลุ่มผู้ใช้งานก็มีความสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากหลาย ๆ ครั้งที่ไม่สามารถคาดการณ์ความสำเร็จจากเนื้อหาที่โพสลงไปในโลกโซเชียลแต่ก็ยังมีจำนวน feedback เอาไว้พิจารณาว่ามีผลด้านบวก หรือ ด้านลบมากกว่ากัน ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการคิดคำนวณงบประมาณในการลงทุนและผลกำไรให้กับผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี ดังนั้นโจทย์สำคัญจึงขึ้นอยู่กับว่าจะทำอย่างไรให้เกิด feedback

วิดีโอกับ feedback เพื่อการพัฒนาและต่อยอดให้ได้มาซึ่งสินค้าและบริการที่ดีขึ้นในธุรกิจของคุณจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง

1.feedback สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดศรัทธาและความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ ยิ่งถ้าหากเป็นไปในด้านบวกก็จะเกิดการตอบรับที่ดีอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ซึ่งจะไม่ใช่แค่เพียงยอดกดไลค์ กดแชร์ต่อเท่านั้นแต่ยังจะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

2.เพราะ user ที่เข้ามาคลิกชมวิดีโอเป็นตัวชี้วัดฐานกลุ่มลูกค้าว่ามีมากน้อยเพียงใด เมื่อสามารถทราบกลุ่มลูกค้าก็จะประเมินจำนวนได้แม่นยำขึ้น มีผลต่อการวางแผนการตลาดให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นและสามารถพัฒนาแผนการตลาดได้ตรงเป้าหมายมากขึ้น

3.feedback จากการเข้าชมวิดีโอสามารถแยกกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบ-ไม่ชื่นชอบสินค้าและบริการ หรือ กลุ่มลูกค้าที่ซื้อใช้แล้วมีปัญหาอย่างไรบ้าง ได้อย่างเป็นหมวดหมู่ชัดเจน การพัฒนาและการแก้ปัญหาก็สามารถทำได้อย่างตรงจุด ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจในการดำเนินงานมากขึ้น กลุ่มลูกค้าเองก็เกิดความมั่นใจในการเลือกใช้สินค้าและบริการมากขึ้นเช่นกัน

4.สามารถสร้างทั้งแรงบันดาลใจผู้ประกอบการและเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าไปพร้อมกัน เพราะการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นของสินค้าและบริการก็เหมือนกับลูกค้าได้ใช้ของที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้นธุรกิจสามารถเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน จากความใส่ใจเรื่องวิดีโอกับ feedback จาก user โดยที่ตัวผู้ประกอบการ หรือ เจ้าหน้าที่ด้านการตลาดของแบรนด์ไม่ต้องลงพื้นที่พบกับลูกค้าด้วยตัวเองก็ยังสามารถเกิดการพัฒนาแบรนด์ได้และพัฒนาอย่างมีคุณภาพ สิ่งที่ต้องเลือกให้ดีก็คือ การเลือกทีมงานที่จะเข้ามารับผิดชอบเรื่องการตลาดออนไลน์ การจัดทำวิดีโอเพื่อลงสื่อต่าง ๆ อย่างไรถึงจะเรียก feedback ได้มากที่สุด เพราะมือโปรเท่านั้นที่จะทำได้ วิดีโอเพื่อสนับสนุนการตลาดเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการจะมองข้ามความสำคัญไปไม่ได้เลย ผู้ประกอบการยุคไอที 4.0 ต้องก้าวล้ำตามยุคสมัยให้ทันและใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านั้นให้เป็น