การท่องเที่ยว คือ ความสุขอย่างหนึ่งในชีวิต เป็นเสมือนการเติมพลังให้กับร่างกาย หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเรียนหนังสือ ทำงาน หรือสภาวะความตึงเครียดในแต่ละวัน หลายคนได้ท่องเที่ยวแล้วสามารถกลับมาดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้อย่างมีชีวิตชีวา มีแรงกายแรงใจเต็มเปี่ยม พร้อมลุยอีกครั้ง แต่ครั้นจะไปเที่ยวบ่อย ๆ บางคนก็ไม่สามารถทำได้ อาจจะติดงาน ว่างไม่ตรงกับผู้ร่วมทริป หรือติดขัดเรื่องงบประมาณ สิ่งหนึ่งที่ช่วยหวนความทรงจำดี ๆ ตอนไปเที่ยวกลับมาได้คือ การถ่ายรูปและวีดีโอเก็บไว้ดู ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถถ่ายวีดีโอต่อเนื่องได้ทั้งทริป ดังนั้นวีดีโอที่ได้จะเป็นท่อน ๆ และต้องเปิดดูที่ละคลิป อารมณ์และความรู้สึกประทับใจก็จะขาดช่วงไป จึงเกิดงานรับตัดต่อวีดีโอขึ้น เพื่อให้ได้วีดีโอต่อเนื่องหนึ่งเดียวที่สามารถเก็บบรรยากาศความประทับใจให้ดำเนินต่อเนื่องสวยงาม กระทั่งบางวีดีโอหลังจากตัดต่อออกมาแล้ว สามารถใช้โปรโมทการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับเจ้าของวีดีโอได้อีกด้วย

รับตัดต่อวีดีโอ พร้อมแทรกภาพนิ่ง

ส่วนใหญ่แล้วงานรับตัดต่อวีดีโอ มักเป็นการตัดต่อเพียงไฟล์วีดีโอเป็นหลัก ซึ่งหากไฟล์วีดีโอเพียงพอหรือสมบูรณ์อยู่แล้ว การใช้เทคนิคพื้นฐานตัดต่อ เพิ่มเสียงหรือเพลงประกอบตามความต้องการแล้ว มักได้ผลงานวีดีโอคุณภาพดีหลังจากตัดต่อเสมอ แต่ในกรณีไฟล์วีดีโอไม่สมบูรณ์ การแทรกเฟรมรูปภาพ ถือเป็นอีกเทคนิคหนึ่งในการช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของวีดีโอได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้เทคนิคนี้ ในกรณีมีไฟล์วีดีโอที่ความสมบูรณ์อยู่แล้ว แต่เราต้องการเพิ่มความพิเศษ เช่น แทรกเฟรมรูปภาพของบุคคลสำคัญที่ไม่ได้ไปร่วมทริปด้วย แต่เราอยากให้บุคคลนั้นอยู่ในคลิปของเรา ทั้งนี้จำเป็นต้องใช้ผู้รับตัดต่อวีดีโอมืออาชีพในการสร้างไฟล์วีดีโอที่ไม่สะดุดตาหลังจากตัดต่อแทรกเฟรมรูปภาพในวีดีโอเรียบร้อยแล้ว

ข้อได้เปรียบของการใช้บริการรับตัดต่อวีดีโอพร้อมแทรกภาพนิ่ง

1.สามารถแทรกสิ่งที่เราต้องการเพิ่มได้ไม่จำกัดจากรูปภาพที่มี ทดแทนไฟล์วีดีโอที่ไม่สมบูรณ์

2.มีโอกาสสร้างความประทับใจให้กับผู้รับงานได้มากขึ้น หากเฟรมรูปภาพที่แทรกมีความสำคัญ และสร้างความรู้สึกพิเศษได้เป็นอย่างดี

3.หากใช้บริการกับผู้รับตัดต่อวีดีโอมืออาชีพ จะใช้เวลาในการตัดต่อไม่แตกต่างจากการตัดต่อวีดีโอธรรมดา

4.เป็นการต่อยอดแนวทางเทคนิคการตัดต่อในอนาคต และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สร้างโอกาสในการพัฒนาการตัดต่อวีดีโอในรูปแบบอื่นและเพิ่มความสามารถของผู้ตัดต่อวีดีโออีกด้วย

การตัดต่อวีดีโอพร้อมแทรกภาพนิ่ง อาจไม่ใช่เทคนิคใหม่ล่าสุด แต่ถ้าผู้รับตัดต่อวีดีโอไม่มีความชำนาญ ความสะดุดของวีดีโอมักเป็นปัญหาหลักที่พบเจอ ปัญหานี้จะหมดไปหากท่านใช้บริการผู้รับตัดต่อวีดีโอมืออาชีพ การท่องเที่ยวในวันพิเศษของท่าน เพียงการเก็บภาพ และวีดีโอ ด้วยกล้องมือถือหรือกล้องถ่ายรูปส่วนตัว แล้วมาใช้บริการตัดต่อวีดีโอท่องเที่ยวพร้อมแทรกภาพนิ่งของเรา สามารถเป็นมากกว่าการเก็บบรรยากาศดี ๆ ไว้ดูในครอบครัว แต่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการทำวีดีโอท่องเที่ยวที่มีคนเฝ้าติดตามและสร้างรายได้ให้กับท่านในอนาคต