ในทุก ๆ โอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่น งานสัมมนา งานกีฬากระชับมิตร และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ล้วนต้องการการรับถ่ายวีดีโอ เพื่อบันทึกช่วงเวลาแห่งความประทับใจนั้น ๆ เพราะวีดีโอเป็นสื่อที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ๆ และย้อนกลับมาดูได้บ่อยครั้ง เพื่อระลึกถึงความทรงจำในทุก ๆ ช่วงเวลาที่เคยบันทึกไว้

ซึ่งการรับถ่ายวีดีโอเพื่อเก็บช่วงเวลาประทับใจนั้นใช่ว่าจะทำกันได้ง่าย ๆ หลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นต้องจ้างทีมงานให้เป็นการสิ้นเปลืองเลย เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายวีดีโอดี ๆ สักตัวก็ใช้ได้แล้วนั้น ถือเป็นความคิดที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงเลยทีเดียว เพราะการที่เราจะถ่ายวีดีโอเองเพื่อบันทึกภาพบรรยากาศต่าง ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและมีโอกาสพลาดช่วงเวลาสำคัญ ๆ ได้สูงมาก ซึ่งช่วงเวลาประทับใจที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

โอกาสพิเศษที่เหมาะสมสำหรับการรับถ่ายวีดีโอ ที่หลายคนอาจมองข้ามไป

1.งานประชุมและสัมมนาต่าง ๆ การประชุมและสัมมนาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของบุคลากรในบริษัทนั้นเป็นเรื่องที่ดี และเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าประทับใจ ควรเก็บบันทึกไว้ในรูปแบบวีดีโอที่ทุกคนสามารถย้อนกลับไปดูอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ได้ ทีมงานรับถ่ายวีดีโอแบบมืออาชีพจะช่วยเก็บภาพเคลื่อนไหวที่น่าประทับใจในทุก ๆ กิจกรรมที่สร้างสายสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน และกลุ่มผู้บริหารได้ดีกว่าที่เราจะใช้แค่โทรศัพท์มือถือถ่ายเก็บไว้ดูเอง

2.งานเลี้ยงศิษย์เก่า งานรวมรุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับถ่ายวีดีโอ และตัดต่อภาพความประทับใจต่าง ๆ มาร้อยเรียงให้เป็นเรื่องเดียวกัน ทั้งภาพในอดีตและปัจจุบันที่กำลังดำเนินไปอย่างรื่นเริงในงานเลี้ยง อดีตที่น่าถวิลหาบวกกับช่วงเวลาที่น่าอบอุ่นและแสนประทับใจ เหมาะอย่างยิ่งที่จะถูกถ่ายทำบันทึกไว้เพื่อเปิดดูได้ในทุก ๆ ช่วงเวลาที่อยากระลึกถึง

3.งานแซยิด งานรวมญาติ เป็นที่แน่นอนที่เป็นการยากมาก ที่ทุกคนในตระกูลใหญ่จะได้กลับมารวมญาติกันสักครั้ง งานแซยิดญาติผู้ใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าเก็บความประทับใจเหล่านั้นไว้ด้วยการรับถ่ายวีดีโอ เพื่อให้ลูกหลานทุกคนในตระกูลได้ย้อนกลับมาดู และระลึกถึงช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นนั้นได้อีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีความสำคัญไม่แพ้งานแต่งงาน งานบวช และงานอื่น ๆ ที่นิยมจ้างทีมงานรับถ่ายวีดีโอเลย หลายคนอาจมองข้ามและกำลังเสียดาย ที่ไม่มีโอกาสได้บันทึกช่วงเวลาแห่งความประทับใจเหล่านั้นไว้ ดังนั้น จงอย่าลืมว่า ในทุก ๆ ช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต ต้องได้รับการบันทึกไว้ในรูปแบบวีดีโอโดยทีมงานรับถ่ายวีดีโอแบบมืออาชีพเท่านั้น