อิทธิพลของการโฆษณามีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมานาน แต่ในยุคดิจิทัลแบบนี้ ยิ่งมีอิทธิพลมากขึ้น เพราะว่ามีช่องทางในการโฆษณาที่หลากหลายกว่าแต่ก่อนมากขึ้น โดยเฉพาะโลกโซเชียลจะสามารถไปได้เร็วกว่าหลายเท่าตัวกว่าบทความและรูปภาพในหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารต่าง ๆ รวมถึงไวกว่าโฆษณาในโทรทัศน์และวิทยุด้วยสื่ออย่างการตัดต่อวีดีโอจะไม่ใช่แค่เอาไว้ถ่ายทอดออกมาทางโทรทัศน์เท่านั้น แต่สามารถลงแบบไลฟ์สดหรือลงใน YouTube ได้เลยโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง สื่อที่ออกมาดีและมีความน่าเชื่อถือก็จะครองใจผู้ชมได้มากกว่า จากนั้นการตัดสินใจก็จะต้องตามมาอย่างแน่นอน

ตัดต่อวีดีโอแบบมืออาชีพ ต้องมีความน่าติดตามและเพิ่มยอดวิว ให้กับการโฆษณาในแบบที่ต้องกดไลค์และแชร์ต่อ เนื่องจากว่าการโฆษณามีความสำคัญในเรื่องการทำการตลาด ให้กับทุกหน่วยธุรกิจได้จริง ๆ ดังนี้

  1. ทำให้เกิดความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์สินค้านั้น ๆ มากขึ้น เพราะหลาย ๆ คนที่แทบจะไม่ได้สนใจเลยแต่พอได้ดูวีดีโอคลิปต่าง ๆ ที่ลงโฆษณาเอาไว้ก็เกิดความสนใจขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะตั้งใจเปิดดูเองหรือว่าบังเอิญได้ผ่านสายตาก็ตาม
  2. เป็นการเพิ่มแรงจูงใจทั้งในทางตรงและโดยทางอ้อม ให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้มีใจที่คล้อยตามในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการต่าง ๆ จากการตัดต่อวีดีโอแบบมืออาชีพ จึงทำให้เกิดคุณค่าของภาพและเสียงที่ออกสู่สายตาผู้ที่คลิกเข้ามาชม
  3. การตัดต่อวีดีโอที่มีคุณภาพ จะเกิดการกระจายข่าวสาร เพราะว่าในการเข้าชมวีดีโอแต่ละครั้งจะมีทั้งการติชมจึงต้องมีการบอกต่อ ๆ กันไปเหมือนการกระจายข่าว ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากทีเดียว เมื่อกระจายข่าวไปก็ย่อมมีการคลิกเข้ามาชมอย่างต่อเนื่องแน่นอน
  4. การตัดต่อวีดีโอขึ้นมาแล้วสามารถเพิ่มการจดจำในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการนั้น ๆ ให้กับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นการจดจำในระยะยาว
  5. เกิดการขยายฐานของกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าให้กับหน่วยธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อทดลองใช้แล้วดีจริงก็ย่อมมีการแชร์ต่อ ๆ ไปแบบสาธารณะ ซึ่งมีความรวดเร็วมากในยุคสมัยนี้

คุณค่าทั้งหมดนี้จะมีได้ด้วยความไว้วางใจที่มีให้กับการตัดต่อวีดีโอแบบมืออาชีพ จากความน่าติดตามคลิกเข้ามาชม เพิ่มยอดวิว กดไลค์จนอดใจไม่ได้ต้องแชร์ต่อ จากโปรแกรมการตัดต่อวีดีโอแบบ Premiere Pro และ After Effects มีความสามารถการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้ได้งานออกมาดีที่สุด ครบครันทั้งภาพ เสียงและดนตรีที่เข้ากันอย่างลงตัวเหมือนหนังเรื่องหนึ่งที่ครบรสชาติจึงต้องอยากดูและติดตามเป็นธรรมดาบวกกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการที่ดีจริง ๆ ด้วยแล้ว ความสำเร็จของธุรกิจก็อยู่แค่เอื้อมมือเท่านั้น