การจะโปรโมทสินค้าหรือการจะสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันนั้นมีหลากหลายวิธีมากมายให้เลือก แต่ว่าวิธีที่ได้ผลและนิยมใช้ตอนนี้คือการ ตัดต่อวิดีโอ นั่นเอง แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าการใช้วิดีโอจะส่งผลดีอย่างไรกับการโปรโมท การสื่อสารของคุณ

  • จากการเก็บสถิติจะพบว่าการตัดต่อวิดีโอจะช่วยให้การโปรโมทสินค้ามีคุณภาพมากกว่าถ้าเทียบกับข้อความธรรมดาและการส่งต่อ E-mail โดยตรงถึง 600 %  
  • การตัดต่อวิดีโอเป็นการสื่อสารที่แสดงเนื้อหาที่ครบถ้วน เห็นภาพและเข้าใจง่ายมากกว่า
  • คนเราสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ จากการได้ยิน 20 % การมองเห็นภาพอีก 30 % ถ้าทั้งได้ยินและมองเห็นภาพจะได้จดจำได้มากถึง 70 % จากการเก็บสถิติ
  • สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้หลากหลายกว่า และมีโอกาสในการส่งต่อมากกว่าตัวหนังสือหรือรูปภาพเพียงอย่างเดียว ซึ่งช่องทางในการตัดต่อวิดีโอลงก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, Line และ Website ต่าง ๆ
  • ใช้ได้กับรูปแบบงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นขายสินค้า วิชาการ สร้างกระแส สร้างการรับรู้และความเข้าใจในด้านต่าง ๆ

ซึ่งในปัจจุบันการใช้วิดีโอเพื่อโปรโมทต่าง ๆ มีความนิยมและการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงมาก ดังนั้นหากจะตัดต่อวิดีโอเพื่อให้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ควรมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้คุณมั่นใจและการลงทุนไม่เสียเปล่า ซึ่งมีเว็บไซต์ออนไลน์ที่รับตัดต่อวิดีโอ เพื่อเพิ่มยอดขาย หลายคนอาจจะกังวลว่า ถ้าหากเป็นการติดต่อผ่านเว็บไซต์จะน่าเชื่อถือและมีคุณภาพหรือเปล่า ต้องบอกไว้ก่อนว่าปัจจุบันสิ่งต่าง ๆ พัฒนาไปแล้ว การตัดต่อวิดีโอมีความน่าเชื่อและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังสร้างความสะดวกและรวดเร็ว ประหยัดเวลาในการเดินทาง และค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เพราะเราสามารถคุยรายละเอียดงาน และส่งงานออนไลน์ได้  

นอกจากนี้สิ่งสำคัญในการตัดต่อวิดีโอเพื่อโปรโมทสินค้าที่ควรต้องมี

  1. มีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อผู้บริโภค การจะปล่อยคลิปวิดีโอไปนั้นเราควรที่จะใส่เนื้อหาและรายละเอียดที่ไม่เกินจริง เพราะในโลกออนไลน์สิ่งต่าง ๆ ที่ถูกปล่อยไปแล้วจะแพร่กระจายค่อนข้างเร็วมาก ดังนั้นเราควรจริงใจต่อผู้เสพสื่อ
  2. แตกต่างได้แต่อย่าแตกแยก หลายครั้งที่หลายคนใช้การตัดต่อวิดีโอเพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงต่าง ๆ หรือสร้างประเด็นให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ซึ่งอาจจะผิดวัตถุประสงค์ของการสร้างวิดีโอขึ้นมา ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงประเด็นที่คลุมเครือหรือสุ่มเสี่ยงให้เกิดปัญหา

นี่ก็เป็นเหตุผลดี ๆ ที่เราจะนำวิดีโอมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดให้กับสินค้าหรือบริการต่าง ๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่มองหาหนทางทางการตลาดในตอนนี้