ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันการรับถ่ายวิดีโอโฆษณามีหลากหลายรูปแบบมากมาย หลายคนพยายามคิดรูปใหม่ ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างอยู่เสมอ แต่ว่าก็จะมีรูปแบบของโฆษณาบางรูปแบบ ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานขนาดไหน คนก็ยังนิยมกันอยู่ดี วันนี้เราจะมาดูกัน

  • มีเรื่องราว ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนการรับถ่ายวิดีโอโฆษณาที่เป็นเรื่องราวก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับผู้ชม เพราะสามารถเข้าถึงอารมณ์และดึงอารมณ์ของผู้ชมให้สามารถเข้าร่วมได้ง่ายมากที่สุด นอกจากนี้ยังส่งผลให้คนแชร์เรื่องราวต่อได้อีกด้วย
  • พรีเซนเตอร์ การมีพรีเซนเตอร์ของสินค้าหรือโฆษณาที่เป็นคนดังที่เป็นบุคคลที่มีคนชื่นชอบและติดตามเป็นจำนวนมากจะช่วยส่งเสริมให้สินค้านั้นได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยการรับถ่ายวิดีโอโฆษณาชนิดนี้จะนิยมรูปลักษณ์และความสามารถของพรีเซนเตอร์ที่สอดคล้องกับสินค้าออกมา เพราะเมื่อคนจำพรีเซนเตอร์ได้ คนก็จะสามารถจำสินค้าได้
  • เน้นรีวิว เป็นการรับถ่ายวิดีโอโฆษณาที่ให้ดูไม่เหมือนโฆษณา คือการทำในรูปแบบของการรีวิว ซึ่งก็มีทั้งการใช้บล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียงหรือเน็ตไอดอล ดารา ศิลปิน มารีวิวสินค้าว่าเกิดจากการใช้จริงและอยากมาบอกต่อ ซึ่งบางครั้งจะแฝงมาในหลายรูปแบบเพื่อให้ผู้ชมรู้สึกคล้อยตาม และรู้สึกถึงความน่าเชื่อถือเพราะผ่านคนที่ใช้จริงมาก่อน
  • โปรโมชั่นดี เน้นถูกและเร็ว โฆษณาในลักษณะนี้จะเน้นการขายเร็ว ลดราคาแรง เพื่อกระตุ้นให้คนซื้อสินค้าเร็วขึ้นและมากขึ้น ซึ่งการรับถ่ายวิดีโอโฆษณาจะมีระยะเวลาที่ชัดเจนในการกำหนดโปรโมชั่น และจะมีโฆษณารูปแบบนี้อยู่ไม่นาน เพราะจะมาแค่ในช่วงโปรโมชั่นเท่านั้น โดยการทำโฆษณาจะต้องทำให้ผู้ชมมองเห็นความคุ้มค่า เช่น การดื่มเครื่องดื่มแล้วส่งรหัสใต้ฝาเพื่อชิงโชค หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่จะได้หากซื้อภายในเวลาที่กำหนด เป็นต้น
  • ตลกไว้ก่อน หลายครั้งที่คนเราจะสร้างความทรงจำด้วยการมีอารมณ์ร่วม ดังนั้นหลายโฆษณาจึงพยายามจะรับถ่ายวิดีโอโฆษณาในแนวตลกขบขัน เพราะสามารถดูได้หลายครั้ง และสร้างความผ่อนคลาย เข้าใจง่ายและอยากแชร์ต่ออีกด้วย ซึ่งวิดีโอชนิดนี้จะเป็นที่จดจำของคนได้อย่างดีเลยทีเดียว ดังจะเห็นจากโฆษณาตลก ๆ ในอดีตที่ปัจจุบันคนก็ยังสามารถจำได้อยู่

ถือว่าไม่ตกยุคจริง ๆ สำหรับโฆษณารูปแบบดังกล่าว ที่ไม่ว่าจะผ่านเวลาไปกี่ยุคกี่สมัย คนก็ยังให้ความสนใจรับถ่ายวิดีโอโฆษณาประเภทนี้อยู่ ซึ่งปัจจุบันก็มีเว็บไซต์ต่าง ๆ คอยให้บริการรับถ่ายวิดีโอโฆษณาที่สะดวกและรวดเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก คงสามารถเป็นไอเดียให้สำหรับคนที่กำลังคิดหาโฆษณารูปแบบใหม่ไม่ออก เพราะบางครั้งการทำของเก่าที่ดีอยู่แล้วก็ส่งผลดีได้เหมือนกัน