vdo content คืออะไร ทำไมคนทำสื่อออนไลน์ถึงต้องให้ความสำคัญ

การตลาดผ่าน online content เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรจะต้องเรียนรู้และปรับตัวเพื่อให้เท่าทันกับโลกของเทคโนโลยี เรียนรู้สื่อใหม่ ๆ กับกลุ่มผู้ใช้งานโลกออนไลน์อย่าง vdo content 

คอนเทนต์ที่เราเห็นกันในสื่อออนไลน์ปัจจุบันมีหลายรูปแบบ ได้แก่ บทความ บล็อก อีบุ๊ค อินโฟกราฟฟิค รูปภาพ และวีดีโอซึ่งแต่ละสื่อก็มีประสิทธิภาพของการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้และกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ vdo content สื่อออนไลน์ที่คนทำการตลาดออนไลน์ต้องให้ความสำคัญ

มาทำความรู้จักกับ vdo content 

vdo content หรือการตลาดรูปแบบวีดีโอเป็นการใช้ทั้งภาพและเสียงเพื่อสื่อสารสิ่งที่เจ้าของกิจการต้องการนำเสนอไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ สินค้า บริการ หรือภาพลักษณ์ขององก์กรไปยังกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่จากสื่อออนไลน์และดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าเดิมเกิดการซื้อซ้ำ โดยเนื้อหาของวีดีโอที่ประสบความสำเร็จนั้นส่วนใหญ่จะเป็นกระบวนการสร้างเนื้อหาที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครเพื่อ สร้างจุดสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายนำไปสู่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของลูกค้าและจะต้องไม่ใช่วีดีโอในรูปแบบ one – time แต่จะต้องการนำเสนอเรื่องราวต่อเนื่อง น่าติดตาม ในช่องทางสื่อออนไลน์ที่หลากหลาย ได้แก่ ทางเว็บไซต์ การส่งโดยตรงไปยังลูกค้าผ่านทางอีเมล์ การแชร์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ และ YouTube แพลตฟอร์มตัวช่วยที่ทำให้ vdo content สามารถใช้กระจายหรือส่งไปยังผู้ชมกลุ่มใหญ่อย่างกว้างขวางได้โดยง่าย ทำให้วีดีโอเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ทรงพลังมากที่สุดในการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ แต่ก็ต้องมีข้อแม้ว่าวีดีโอจะต้องมีคุณภาพ ทั้งส่วนของเนื้อหา ภาพ และเสียงก็ต้องมีประสิทธิภาพที่จะสามารถดึงดูดผู้ชมให้ได้ด้วย

บทบาทของ vdo content กับการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์                

ปัจจุบัน vdo content ถือเป็นรูปแบบของการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและมีการคาดการณ์กันว่าในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง vdo content จะมีสัดส่วนเป็น 80% ของปริมาณการท่องโลกออนไลน์ของผู้ใช้งานทั้งหมด ซึ่งจากผลการสำรวจระบุว่าผู้ชม 96% มีความเห็นว่าการรับชมวีดีโอก่อให้เกิดประโยชน์ มีผลต่อการตัดสินใจอีกทั้งยังพบว่าผู้ชมเกือบ 75% มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าและใช้บริการหลังจากรับชมวีดีโอ

สาเหตุที่ทำให้ vdo content กลายเป็นองค์ประกอบที่มีสำคัญและมีบทบาทกับการทำการตลาดออนไลน์ตามที่ได้กล่าวมาก็เนื่องจากสถิติของผลการศึกษาที่ระบุว่า 90% ของข้อมูลที่ส่งไปยังสมองในรูปแบบของวีดีโอเป็นข้อมูลที่สมองสามารถประมวลผลได้เร็วกว่าข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือถึง 60,000 เท่า และพบว่า 40% ของผู้ชมจะสามารถตอบสนองต่อสื่อในรูปแบบของวีดีโอได้ดีกว่า Content ในรูปแบบตัวหนังสือ (ที่มา : 3M Corporation and Zabisco)

หากคุณเป็นองค์กร เจ้าของธุรกิจ หรือนักการตลาดที่กำลังมองหาทีมงานหรือตัวช่วยในการสร้าง vdo content เราเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ออนไลน์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ทั้งงานเขียน, บทความ, Blog, Infographic และการทำการตลาดออนไลน์ พร้อมทั้งมีทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านการถ่ายทำ ตัดต่อ สร้าง vdo content เพื่อให้คุณใช้นำเสนอผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ