5 เหตุผล ที่แบรนด์หันมาถ่ายวีดีคอนเทนต์ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

Short Description: การ ถ่ายวีดีโอคอนเทนต์ กำลังได้รับความนิยมจากแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยเหตุผลอะไร ที่ให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจนั้นดีเกินคาด

เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว การ ถ่ายวีดีโอคอนเทนต์ เพื่อทำโฆษณา ที่เราเคยเห็นกันบ่อย ๆ เฉพาะทางทีวีนั้น เบื้องหลังต้องใช้ทีมงานมากมายไม่ว่าจะเป็น ช่างภาพ ผู้กำกับ นักแสดง ซึ่งต้นทุนในการผลิตวีดีโอโฆษณาแต่ละชิ้นค่อนข้างสูงมาก แค่เฉพาะค่าเช่าชั่วโมงโฆษณาทางทีวีก็เป็นแสน ๆ แล้ว ผิดกับยุคปัจจุบัน ที่โซเชียลมีเดียได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของเรา แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ก็สามารถถ่ายวีดีเพื่อทำการโฆษณาแบรนด์ของคุณได้แล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค เพจ ยูทูป อินสตราแกรม ต่างล้วนสนับสนุนให้มีการถ่ายวีดี เพื่อจุดประสงค์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเพื่อการโปรโมท ขายสินค้า หรือด้านบันเทิง เช่น ไลฟ์สดบนเฟสบุ๊ค เป็นต้น

ซึ่งนักธุรกิจออนไลน์มืออาชีพ เค้าได้เล็งเห็นช่องทาง การ ถ่ายวีดีโอคอนเทนต์ ที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด และก็ประสบความสำเร็จจริง ๆ ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด จึงทำให้หลาย ๆ แบรนด์หันมาทำคอนเทนต์ด้วยวีดีโอกันมากขึ้น และในวันนี้เรามีเหตุผลมาบอกกัน ว่าทำไมแบรนด์ต่าง ๆ จึงต้องทำคอนเทนต์ด้วยวีดีโอกัน

 5 เหตุผล ที่แบรนด์หันมาถ่ายวีดีคอนเทนต์กัน

1.เป็นการทำโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูง
เนื่องจากเว็บไซต์ไหน ที่มีทั้งบทความและวีดีโอ ก็จะได้รับผลการค้นหาอยู่ในอันดับต้น ๆ ของกูเกิล และยูทูป ผู้คนจึงเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้มากที่สุด

2.ประหยัดต้นทุนและเวลา
ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราสามารถถ่ายวีดีโอ พร้อมโปรแกรมตัดต่อได้จากกล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์ ซึ่งมีขั้นตอนการถ่ายทำที่รวดเร็วไม่ยุ่งยาก และยังประหยัดเวลาอีกด้วย

3.เพิ่มกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง
นอกจากการอ่านแล้ว ผู้คนบางกลุ่มยังชอบดูชอบฟัง ดังนั้นการ ถ่ายวีดีโอคอนเทนต์ จึงสร้างแรงดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาสนใจติดตามแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น จึงเป็นการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

4.ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น
เมื่อคุณสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกกลุ่มแล้ว โอกาสที่ลูกค้าจะมาซื้อสินค้าคุณจึงมีมากขึ้น ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นนั่นเอง

5.แบรนด์ติดตลาด และมั่นคง
ผู้คนจะจดจำวีดีโอคอนเทนต์ของคุณ จึงทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่ยอมรับ ยิ่งคุณนำเสนอแต่สิ่งที่ดีเป็นประโยชน์อยู่เรื่อย ๆ ผู้คนก็จะติดตาม แบรนด์ของคุณก็จะติดตลาดและมั่นคง

เมื่อรู้ถึงเหตุผลต่าง ๆ ที่สร้างผลลัพธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับธุรกิจออนไลน์ของคุณ จากการถ่ายวีดีโอคอนเทนต์แล้ว ก็คงหมดความสงสัยไปได้มากสำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ ทีนี้ก็ถึงคราววางแผนและลงมือทำ

 ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้ สะดวกง่ายดายมาก คุณไม่จำเป็นต้องลงมือทำเอง แค่ใช้บริการกับบริษัทที่รับถ่ายวีดีโอคอนเทนต์ เค้าจะมีทีมงานมืออาชีพ มีผลงานและประสบการณ์ที่ดี สามารถช่วยคุณวางแผนในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จและเติบโตต่อไป